Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Để sinh tài lộc cho người mệnh Hỏa nên chọn và bài trí nội thất nhà ở thế nào?

Bài trí phòng bếp cho người mệnh hỏa
Những người thuộc mệnh Hỏa thường yêu thích sự chủ động, hào hứng nên cuộc sống của họ cũng tích cực và sôi nổi. Màu sắc của bản mệnh này vốn là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím. Căn nhà của người mệnh Hỏa luôn tràn đầy sức sống và lôi cuốn người khác.



1. Phòng bếp

Bài trí phòng bếp cho người mệnh hỏa
Màu sắc phòng bếp: Trong ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa do vậy màu sắc thuộc hành Mộc như xanh lá, vàng nâu cũng hợp với mệnh Hỏa. Mệnh Hỏa kỵ với những tông xanh thẫm, đen vì đây đây là sắc màu của hành Thủy (Thủy khắc Hỏa).

Những màu sắc thuộc hành Hỏa là những màu sắc rực rỡ đầy sức sống như đỏ, cam, hồng, tím. Do những màu sắc mệnh Hỏa thường rất “chói chang” nên khi trang trí nhà bếp gia chủ cần lưu ý phối màu hết sức cẩn thận. Và tốt nhất là hãy tham khảo ý kiến của các nhà thiết kế. Với người mệnh Hỏa chỉ nên sử dụng các màu đỏ, cam, hồng, tím cho các đồ vật trang trí hoặc các đồ nội thất nhỏ trong nhà bếp như: rèm cửa, màu bàn, ghế, khăn trải bàn hay một phần màu sơn tường, tủ bếp...

Ngoài ra, gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể phối hợp thêm các màu sắc nhẹ nhàng thuộc hành Mộc cũng rất tốt và dễ dùng.

2. Bài trí phòng ngủ

Bài trí phòng ngủ cho người mệnh hỏa

Hướng giường ngủ: Theo những nguyên tắc về phong thủy áp dụng trong thuật kiến trúc và nghệ thuật sắp xếp nội thất, “mệnh Đông tứ” nên ngủ ở “giường Đông tứ”, còn “mệnh Tây tứ” thì nên ngủ ở “giường Tây tứ”. Những người thuộc ngũ hành Thuỷ, Mộc, Hoả đều thuộc “mệnh Đông tứ” do đó, giường ngủ đặt ở hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam sẽ tốt. 

Riêng với người mệnh Hỏa, khi chọn vị trí đặt giường cần nắm rõ nguyên tắc: Vì mộc sinh Hỏa nên hướng giường nên quay về hướng thuộc mệnh Mộc, tức là các hướng Đông hoặc Đông Nam hoặc là các hướng thuộc mệnh Hỏa là hướng Nam.

Đối với phòng ngủ của bé

Phòng ngủ cho trẻ mệnh Hỏa

Những bé thuộc mệnh Hỏa sinh năm Mậu Tý 2008 và Kỷ Sửu 2009.

Màu sắc của hành Hỏa gồm đỏ, hồng, màu hoa đào, cam… Chất liệu trang trí nội thất cho người mệnh hỏa tương ứng có nhựa hóa học plastic, các hợp chất nhân tạo, các loại đèn, nến (phát nhiệt), các loại hoa màu đỏ. Những bé thuộc mệnh Hỏa thường thích phiêu lưu, tính vội vàng, nhiệt tình, chủ động, yêu thích điều kỳ thú và biến đổi, ghét nhàm chán, nên tránh nhiệt. Do vậy, nếu bé nhà bạn thuộc mệnh Hỏa, hãy làm cho căn phòng của bé thật sống động với những sắc màu nóng như đỏ hoặc cam. Điều đó sẽ giúp bé có hứng thú học tập, nghiên cứu, sáng tạo.

Giường ngủ của bé mệnh Hỏa nên quay về hướng thuộc Mộc tức là hướng Đông, Nam, Đông Nam.

3. Bài trí phòng khách

Phòng khách mệnh hỏa

Màu đỏ là màu tượng trưng cho mệnh Hỏa. Nếu dùng các gam màu này làm màu chủ đạo trong phòng khách, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Hỏa. 

Tuy nhiên, màu đỏ khá chói mắt cho nên bạn không cần dùng quá nhiều màu đỏ trong trang trí phòng khách mà có thể kết hợp nhiều màu với nhau. Một ngôi nhà có phong thủy tốt phải được phối màu sơn và màu nội thất hài hòa nhiều màu sắc, được bố trí sắp đặt hợp lý và đạt được sự cân bằng trong không gian sử dụng (không nên dùng nhiều màu sắc nóng quá, hoặc nhiều màu sắc lạnh quá dù gia chủ có thiết kế theo phong cách tối giản đi chăng nữa…).

Bên cạnh đó, màu sắc cơ bản của mệnh thủy là màu đỏ nên có thể sử dụng nó làm gam màu chính cho các vật dụng trong gia đình nhưng không nhất thiết cái gì cũng phải có màu đỏ. 

Trong không gian màu đỏ, nguồn năng lượng phong thuỷ sẽ giúp bạn mở rộng những cơ hội, cũng như đón chờ một tương lai nhẹ nhàng và tươi sáng. Ngoài ra, theo tương sinh thì màu xanh nhẹ nhàng sẽ rất hợp với người mệnh Hỏa. Vì bản mệnh của bạn rất hợp với màu xanh (Mộc sinh Hỏa).

Theo quan niệm tương sinh tương khắc thì màu tương khắc thì Thủy là hành khắc hành Hỏa, vì thế, bạn nên tránh màu đen khi chọn sơn tường hoặc trần nhà.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét