Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

Cách bảo quản vách ngăn hội trường bằng gỗ

Gỗ là chất liệu được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm nội thất dành cho hội trường, đặc biệt là vách ngăn hội trường. Để bảo đảm cho tuổi thọ và vẻ đẹp của sản phẩm, việc bảo quản vách ngăn đúng cách là việc cần phải tiến hành thường xuyên. 


Dưới đây là những câu hỏi thường gặp khi bảo quản vách ngăn bằng gỗ:

1. Chống ẩm mốc cho vách ngăn bằng cách nào?

Đa phần các loại vách ngăn gỗ trước khi thành sản phẩm đều trải qua công đoạn sấy khô do đó sẽ có tính hút ẩm cao. Với những vùng thời tiết có độ ẩm cao sẽ gây ra các hiện tượng phổng rộp trên bề mặt gỗ dẫn đến việc dễ xảy ra nấm mốc hay mối mọt. Bên cạnh đó với vùng có khí hậu độ ẩm thấp sẽ làm cho gỗ dễ bị nứt. Để bảo quản tốt vách ngăn gỗ bạn nên đặt chúng ở nơi khô ráo. Vào những ngày độ ẩm không khí quá cao, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm để duy trì độ ẩm trong không khí khoảng 50%. 


--->Không thể phủ nhận những ưu điểm của vách ngăn di động trong thiết kế nội thất hội trường ngày nay, cùng tìm hiểu xem thiết kế nội thất hội trường tiện lợi hơn nhờ vách ngăn di động như thế nào nhé.

2. Vách ngăn gỗ có thể đặt dưới ánh nắng không?

Không nên đặt vách ngăn hội trường bằng gỗ trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nguyên nhân là mặt trời có tia cực tím gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe con người, vách ngăn gỗ cũng không ngoại lệ. Trên thực tế những sản phẩm bằng gỗ hay tiếp xúc với mặt trời sẽ xảy ra hiện tượng cong vênh. Do đó cần đặt các vách ngăn gỗ tránh ánh sáng mặt trời. Ở một số khu vực hội trường hay sân khấu ngoài trời không thể tránh được thì bạn có thể dùng lớp phim mỏng dán trên cửa sổ nhằm hạn chế tác động của tia cực tím gây ra.

3. Về việc chống trầy xước cho vách ngăn gỗ

Vách ngăn hội trường bằng gỗ thể hiện sự sang trọng và quý phái với các màu sáng bóng khác nhau, nhưng điều gì sẻ xảy ra nếu những món đồ sang trọng bị trầy xước. Đa phần đồ gỗ trong quá trình sử dụng ít xảy ra trầy xước, chủ yếu do quá trình vận chuyển. Để bảo quản tốt khi vận chuyển nên bọc kỹ các chi tiết vách ngăn gỗ đã tháo rời bằng giấy báo hay vải mềm. Nên hạn chế sự tiếp xúc của các vật nhọn lên vách ngăn gỗ.  Trường hợp xảy ra trầy xước bề mặt gổ, bạn có thể tìm kiếm xi đánh giày cùng màu với vách ngăn gỗ đó và đánh nhẹ lên vết trầy xước.



4. Hướng dẫn sử dụng dầu đánh bóng vách ngăn gỗ

Để vách ngăn gỗ luôn mới trong quá trình sử dụng bạn nên sử dụng dầu bóng để đánh bóng bề mặt gỗ và các chi tiết khác. Số lần đánh bóng nên từ 3-4 lần trong một năm. Bạn lưu ý rằng không nên đánh bóng quá mức sẽ dẫn đến trên bề mặt gỗ có một lớp mây. Bên cạnh đó đừng bao giờ pha trộn các loại dầu bóng khác nhau vào chung với nhau nếu bạn không hiểu rõ về chức năng tác dụng của từng loại dầu bóng.

--->Ngày nay vách ngăn văn phòng đang dần được sử dụng rộng rãi, cùng tìm hiểu những ưu điểm của vách ngăn văn phòng khiến bạn nên lựa chọn nó nhé

5. Bảo quản vách ngăn gỗ bằng sơn

Khi tiến hành sơn vách ngăn gỗ nên dùng giấm để lau qua trước khi sơn. Sau khi sơn xong, để giúp sơn có độ bóng và chống nước sơn bong tróc ta có thể dùng nước chè lau qua một lượt. Để vách ngăn  gỗ luôn như mới, bạn có thể dùng giẻ thấm sữa bò hoặc nước lã pha dấm và lau thường xuyên lên bề mặt gỗ. Ngoài ra khi bề mặt gỗ bị bẩn có thể sử dụng giấy bạc trong gói thuốc lá để tẩy vết bẩn.

Trên đây là một số cách dùng để bảo quản vách ngăn hội trường, hy vọng nó có thể sẽ giúp ích được cho bạn!
Google Account Video Purchases Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét