Thứ Tư, 2 tháng 3, 2016

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến phong thủy cua căn hộ chung cư - phần 2


Những yếu tố nào ảnh hưởng đến phong thủy cua căn hộ chung cư - phần 2
Trong phần trước chúng ta đã tìm hiểu về những yếu tố bên ngoài liên quan đến phong thủy nhà chung cư khi chọn mua nhà. Trong phần này chúng ta tìm hiểu về các yếu tố bên trong nhà.




Các yếu tố bên trong căn hộ

Bố trí, thiết kế các cửa phòng

Với căn hộ, mặt bằng thiết kế thường trải rộng theo chiều ngang hình chữ nhật hoặc vuông nên các công trình thường bố trí phòng ốc, công trình phụ có cửa phòng nhìn lẫn nhau. Bạn phải xem xét kỹ lưỡng xem những cửa này có đối diện nhau không, cửa nhà vệ sinh ngoài có ngó cửa phòng ngủ hay ngó vào bếp không, cửa nhà vệ sinh trong phòng ngủ có ngó ra cửa ngoài không hay có đối diện giường ngủ không.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến phong thủy cua căn hộ chung cư - phần 2


Theo phong thủy, những cửa đối cửa sẽ gây nên thị phi cho gia chủ và cửa buồng vệ sinh nếu ngó vào cửa phòng ngủ cũng sẽ tạo nên tạp khí. Uế khí của nhà vệ sinh dễ trộn lẫn với các khí trường khác, gây nên các tổn hại về sức khỏe cho những người sinh sống trong nó.

Cửa chính hai căn hộ cùng hành lang đối nhau

Các căn hộ trong một tòa nhà thường được thiết kế quay ra một hành lang chung, các kiến trúc sư ngày nay phần lớn đã tránh việc thiết kế các cửa căn hộ đối nhau nhưng cũng còn một số chung cư gặp cảnh này, hoặc tuy không đối nhau nhưng sự lệch cửa không đủ lớn nên vẫn lọt vào thế cửa đối cửa.

Những yếu tố nào ảnh hưởng đến phong thủy cua căn hộ chung cư - phần 2

Trong trường hợp này ta phải phá thế xung sát bằng giải pháp bình phong (kệ, vách ngăn, chậu cây…), mục đích là tạo dòng di chuyển của người cũng như khí trường uốn lượn theo một đường cong, tránh việc đến thẳng, đi thẳng.

Hướng bếp không được đối diện cửa chính

Với căn hộ, bếp thường được thiết kế nối liền với không gian phòng khách, dùng phòng ăn làm trung gian trong một không gian ước lệ không sử dụng vách ngăn, vô tình để lộ “táo khẩu”

Khách từ ngoài cửa có thể nhìn thấy miệng bếp là điều kiêng kỵ trong phong thủy. Việc để lộ táo khẩu ảnh hưởng đến sự thất thoát tài chính, đến đời sống “cơm no áo ấm” cho gia đình bạn. Nếu không thể dời được vị trí bếp thì bạn không nên chọn căn hộ có kiểu thiết kế này.

Tránh loại căn hộ có thiết kế phòng vệ sinh giữa nhà

Ngày nay xuất hiện nhiều loại căn hộ có phòng vệ sinh liền bếp và ở ngay trung tâm căn hộ, điều này là không thể sửa chữa khi đã mua căn hộ vì kết cấu chung của tòa nhà. Phòng vệ sinh ở trung tâm căn hộ sẽ làm cho khí trường và phi tinh đồ bị phạm sát, các cung la bàn của căn hộ dù tốt hay xấu đều dính uế khí của phòng vệ sinh làm cho các không gian không được thuần nhất. Đây cũng là loại căn hộ bạn nên tránh.

Việc chọn mua căn hộ hiện nay đang là một xu hướng của các gia đình trẻ vì tính tiện nghi, sự an toàn nhất định mà chúng mang lại. Với mong muốn tìm kiếm một không gian sống hợp phong thủy, phù hợp với các quy luật của vũ trụ, âm dương điều hòa thì bạn nên quan tâm ngay từ khi bắt đầu chọn mua để tránh những điều không hay và cũng tránh phải sửa chữa tốn kém; đồng thời đảm bảo sự hài hòa giữa công năng sử dụng, tính thẩm mỹ của công trình và yếu tố phong thủy.
Google Account Video Purchases Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét